วันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

แด่...ดวงจันทร์ อบภิรมณ์



โดยเนื่องแต่เรื่องใด
เจ้าห่มไห้ด้วยใจช้ำ
สิ่งใดหรือใครทำ
ซ้ำกระหน่ำกระทำเธอ

เคืองขัดกลัดอกกลุ้ม
มรสุมที่พบเจอ
น้ำตาน้องนองเอ่อ
สะอึกสะอื้นอย่างขื่นขม

ดวงจันทร์ไม่แจ่มฟ้า
ม่านน้ำตามาพร่าพรม
หทัยไร้อภิรมย์
ดวงจึงระทมฤทัย

เจ้าเพียงมิเดียงสา
ปวงปัญหาดาษดาใด
วลาหกปกแสงไสว
แห่งวันวัยไร้เดียงสา

แต่ใช่จะไร้แล้ว
ซึ่งแสงแก้วมณีล้ำค่า
อดทนเฝ้าค้นหา
จงศึกษาและเรียนรู้

อุปสรรคที่หนักหน่วง
อย่าให้ถ่วงทางไปสู่
ฟากโพยมเลยโฉมตรู
จงต่อสู่อยู่กับมัน


โดยเนื่องแต่เรื่องใด
ธารน้ำใจใครเขากั้น
จงผ่านธารแสงจันทร์
ให้ทาบทาทั่วหล้าเทอญ ๐

3 ความคิดเห็น:

หนุ่มนาในกรุง กล่าวว่า...

พี่เขียนกลอนแล้วนำมาลงบล็อกส่วนตัว เชื่อว่าน้องดวงคงไม่มีโอกาสได้มาอ่าน แต่ไม่เป็นไรหรอกครับ พี่เชื่อว่าน้องคงรับรู้ได้จากมือพี่ที่ตบไหล่เราวันนั้น

หนทางข้างหน้ายังอีกไกล เรื่องต่างๆเหล่านี้ จะช่วยให้เราแข็งแกร่งขึ้น

พี่เชื่อ...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สวัสดีป๋า

ผมเอง

ยินดีที่ป๋าหายป่วยแล้ว

หวังว่าภายใต้แสงจันทร์ ณ ราตรีใดก็แล้วแต่

เราคงมีโอกาสเจอกัน มือข้างใดข้างใดของเราคงจะถือแก้วสุรา และปากของเราคงได้สนทนากัน

ขอให้ป๋ามีความสุข
สวัสดีครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แวะมาเยี่ยมไอ้ทุย เอ๊ย ไม่ใช่ หนุ่มนาในกรุง
อย่าหลงสาวกรุงให้มากนักนะ กิ้วๆ